แม็กไกวร์

“เทน ฮาก” บอกเป็นนัยถึง “แม็กไกวร์” อาจนั่งสำรองที่แมนยูฯ แม้ฟอร์มดีใน “ฟุตบอลโลก 2022”

เอริก เทน ฮาก ส่งสารบอกเป็นนัยถึง แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่แม้จะฟอร์มดีในฟุตบอลโลก 2022 แต่ก็อาจจะต้องกลับมานั่งสำรองที่แมนยูฯ ตามเดิมหากไม่โชว์ผลงานให้เห็น

แม็กไกวร์

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 เอริก เทน ฮาก กุนซือของทัพ “ปิศาจแดง” ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึง แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งของเขาที่ฟอร์มโดดเด่นมากๆ กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เจ้าตัวประทับใจที่ทั้ง 3 เซ็นเตอร์แบ็ก ทั้ง ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ แฮร์รี แม็กไกวร์ ทำผลงานได้เป็นอย่างดีในฟุตบอลโลกครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเปิดเผยว่า แม้เจ้าตัวจะฟอร์มดีในฟุตบอลโลก แต่ แฮร์รี แม็กไกวร์ ต้องนำความมั่นใจเหล่านั้นกลับมาแสดงในสโมสรด้วย เพื่อจะทำให้เขามั่นใจด้วยเช่นกัน และหากไม่สามารถทำได้ ก็ต้องจำใจนั่งสำรองไป ซึ่งหากไม่มีความสุขก็สามารถแจ้งย้ายออกจากทีมได้ทันที

“ก็ต่อเมื่อเขาไม่ต้องการอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้อีกต่อไป จนกว่าจะถึงเวลานั้น ผมมีความสุขกับเขา (แม็กไกวร์) ผมสามารถต่อสู้กับสิ่งนี้ได้หลังจากถูกถามหลายครั้งว่าเขาดีพอหรือไม่ ชัดเจนว่าเขาดีพอที่จะเล่นในระดับสูงสุด จากนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับเขาที่จะแสดงความมั่นใจในสนาม และเขาไม่ได้แสดงแบบนั้นในทุกเกม”

“เราต้องการให้เขานำสิ่งนั้นกลับมาที่แมนเชสเตอร์พร้อมกับเขา เพื่อที่เขาจะได้นำมันกลับมาในสนามให้กับยูไนเต็ด เมื่อเขาเล่นด้วยความมั่นใจเหมือนตอนนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญอย่างมากสำหรับเรา และนั่นคือสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง นั่นคือสิ่งที่แฮร์รีคาดหวังจากตัวเขาเอง เขามีมาตรฐานที่สูง เขาต้องการเล่นในระดับสูงสุด เขาต้องการนำแนวรับ ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับเขา”

“ผมแน่ใจว่าเขามีศักยภาพที่จะเล่นในสไตล์ของเราและเข้ากับระบบของเรา เขามีช่วงหนึ่งที่แมนเชสเตอร์ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดี และแน่นอนว่ามีความยากลำบาก แต่เมื่อเขามั่นใจในตัวเอง เขาจะใส่สิ่งนั้นลงไปในสนาม”

“เมื่อเขาทำงานหนัก คุณจะได้รับความมั่นใจ และคุณจะเห็นได้จากแนวทางที่เขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ผมคาดหวังจากเขา ทีมรู้ว่าพวกเขาคาดหวังอะไรจากเขา ถ้าเขาทำอย่างนั้น เขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”.

“สกอตแลนด์” ฟอร์มดุ เปิดรังอัด “ยูเครน” แซงนำฝูงกลุ่ม ศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก

Author: Christian Hall